Thứ Tư, 6 tháng 2, 2008

2007 – 2008

Nhìn lại một năm 2007 nhiều biến động để thấy được những gì đã làm trong suốt 1 năm qua.

Không thực hiện được kế hoạch học tập đã đề ra từ đầu năm. Mọi việc diễn ra quá nhanh so với dự định. Kế hoạch học anh văn, phát triển các kỹ năng làm việc theo nhóm, quản lý thời gian...bị dẹp hết qua một bên. Thời gian học về Usability không có nhiều mà ngược lại mang các kiến thức đã học áp dụng vào thực tế.

Được làm việc ở nhiều Cty hay bị đưa đẩy từ Cty này đến Cty khác. Đầu năm đã suy nghĩ, ở Pyramid Consulting mình còn học hỏi được nhiều có lẽ sẽ còn ở đây làm việc một vài năm nữa. Năm 2007 đã làm việc tới 3 cty: Pyramid Consulting, Liquidline và bây giờ là Vinagame.

Thành công ngoài dự kiến. Lúc mới ra trường đã có dự định sau 5 năm làm việc sẽ đủ khả năng làm ở vị trí Analyst(phân tích thiết kế). Đùng, từ vị trí “Junior Developer” trở thành một “User Interface Design & Analyst” và nhảy vọt lên vị trí “Senior Usability Analyst” chỉ trong 12 tháng. Mới có 2.5 năm sau ngày tốt nghiệp đã đạt được kế hoạch 5 năm.

Về quê lần đầu sau 2.5 năm bỏ xứ đi kiếm ăn. Lúc ra đi có nói với má rằng, khi nào có vợ và con tui lớn tui sẽ chỉ đường cho nó về, còn tui mà về thì khi nào hết đường đi tui mới quay về. Quá nhiều biến động trong thời gian ngắn, cuối cùng cũng về quê an dưỡng 2 tuần dù cho đường đi vẫn còn dài.

Sức khỏe, năm 2007 kết thúc 14 tháng dài uống thuốc trị viêm soang và viêm mũi. Cuối cùng, tiền mất tật mang. Sức khỏe đầu năm gần như suy sụp vì bị nhiều cú sốc lớn liên tiếp trong thời gian dài. Bây giờ thì đã dần dần lấy lại thể lực như lúc còn trong đội tuyển.

Chuyện tình cảm cũng có nhiều thay đổi. Từ một người khô khan cứng nhắc, đã trở nên hòa đồng hơn. Năm nay có nhiều bạn hơn, đặc biệt là các bạn nữ. Thay đổi lớn nhất là bắt đầu quan tâm tìm kiếm nữa kia. Nhưng có một khó khăn lớn mà năm 2008 sẽ tìm câu trả lời là:

“ "mục đích giống nhau" vậy anh chỉ chọn được người làm cùng ngành/nghề với anh thôi à?”

Tất niên 2007 được tổ chức ở nhà. Cách tổ chức cũng khác 2 năm trước, cùng mấy anh em trong phòng làm vài ly rượu và nói về những gì đạt được bên cạnh những gì đã mất.

Định hướng phát triển năm 2008. Làm việc ở Vinagame đang thuận lợi, tương lai phía trước cũng rất sáng. Mặc dù cùng định hướng nhưng lại cảm thấy khó hòa hợp với quan điểm phát triển của Vinagame. Mình chỉ thích làm việc theo kiểu tất cả mọi người đều thắng. Có lẽ năm mới sẽ tìm kiếm cơ hội mới. Bên cạnh đó vẫn tiếp tục kế hoạch học tập chưa làm được của năm 2007 nhưng nhấn mạnh về Anh Văn. Không có Anh Văn không thể hoàn đạt được kế hoạch 7 năm sau ngày tốt nghiệp.

Mọi thứ xảy ra làm năm 2007 là một năm thành công mỹ mãn. Năm nay có được tăng chức nên dĩ nhiên lương cũng tăng. Nhưng chức tước là của xã hội, lương có tăng nhưng vẫn không đủ để giải quyết các vấn đề cá nhân. Thành công là sau 7 năm suy nghĩ, cuối cùng đã suy nghĩ thông suốt về cuộc đời (gia đình và sự nghiệp). Hiểu rõ về gia đình mình sẽ xây dựng và sự nghiệp mình đang theo đuổi là một bước dài để có thể nói đã “thành đạt trên lý thuyết”.

Không có nhận xét nào:

[x] Đóng